logo

Thông tin du lịch trong nước

Đà Lạt 12 mùa hoa

Bạn đánh giá: 0 / 5

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Được mệnh danh là "Thành phố ngàn hoa", sắc hoa ở Đà Lạt len lỏi qua từng ngóc ngách... Cũng giống như Hà Nội, Đà Lạt từng tháng lại khoác lên mình một chiếc áo riêng, đem đến cho du khách những cảm nhận hoàn toàn khác biệt.
Từ tháng 1 đến tháng 3: Đà Lạt lúc thì sáng bừng sức sống với hoa Mai Anh Đào, lúc lại như một nàng thơ tinh khôi sắc hoa ban trắng

 

Hoa Mai Anh Đào

Hoa Mai Anh Đào nở rộ vào đầu xuân, trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3. Trên khắp các trục đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Hồ Tùng Mậu, Tương Phố, Yersin, và nhất là Trần Hưng Đạo, hoa mai anh đào thi nhau khoe sắc. Riêng ở vùng ven đô, trên QL 27C (tỉnh lộ 723 nối phố biển Nha Trang và phố hoa Đà Lạt trước đây), đoạn qua các xã Đạ Chais và Đa Nhim (Lạc Dương), hoa mai anh đào đã nhộm hồng cả các khu dân cư. Hay như tuyến đường từ Đà Lạt xuống Trại Mát, những cây Mai Anh Đào cổ thụ dọc ven đường cũng khá nhiều, nhưng nhắc đến con đường hoa Mai Anh Đào đẹp thì nhất định không thể bỏ qua con đường dốc Đa Quý (Xuân Thọ, Trại Mát).

Vào đầu mùa khô (tức tháng 10 hàng năm), Mai Anh Đào chuyển sắc vàng, rụng dần rồi trơ trọi cành nhánh, tiếp tục cho cuộc hành trình "ngủ đông". Khi đất trời chuyển giao sang thời khắc giữa tháng 1 là lúc Mai Anh Đào “bừng tỉnh” nở hoa báo hiệu xuân về. (Ảnh: Trakity)

Trên đường Trần Hưng Đạo, hoa mai anh đào nở rực hai bên đường dọc theo dãy biệt thự cổ Cadasa. Đây cũng là con đường có nhiều bạn trẻ và khách du lịch tới chụp hình nhiều nhất. (Ảnh: Suatuoi)

 

Hoa ban trắng

Hoa Ban Trắng là loài hoa đặc sản của vùng núi Tây Bắc, thế nhưng từ ngày xuất hiện tại Đà Lạt, ban trắng lại vô tình làm bao người xuyến xao. Từ tháng 2 đến hết tháng 3, hoa ban mỏng manh, trắng muốt, bung nở trên nền trời xanh ngắt ở Đà Lạt.

Dẫu chẳng phải xứ sở của loài hoa này nhưng những con đường hoa ban ở Đà Lạt giờ đây đã trở thành một nét độc đáo của "xứ sở sương mù". (Ảnh: Ha Phuoc Thien)

Loài hoa này được trồng nhiều dọc các tuyến đường Quang Trung, Trần Hưng Đạo, Trần Phú, Phù Đổng Thiên Vương… Vốn là miền đất của hoa, giờ đây màu trắng tinh khôi của hoa Ban lại càng tạo thêm sức hút cho những bước chân lãng du tìm tới.

Khung cảnh lãng mạn của Đà Lạt ngập chìm giữa một màu trắng muốt tinh khôi của hoa ban trắng qua con mắt của một nhiếp ảnh. (Ảnh: Nguyễn Thế Vinh)


Hoa ban tháng 3 mỏng manh trắng nền trời xanh ngắt tạo ra một khung cảnh bình yên quá đỗi, khiến cho biết bao trái tim ngẩn ngơ và xao xuyến... (Ảnh: Thiendalat)

Từ tháng 3 đến tháng 4: Đà Lạt lại trở nên đáng yêu cùng sắc hoa Mimosa, mộng mơ với sắc tím của hoa phượng tím

 

Hoa Mimosa

Hoa mọc chủ yếu trên tuyến đường đèo Mimosa ( đèo mới ), Khu du lịch Thung Lũng Vàng. Hoa Mimosa màu vàng tươi, bông nhỏ tròn xoe, có hình dáng nhiều phần giống hoa Bồ Công Anh. Là một loài hoa khá lạ, đem lại nét đặc trưng cho Đà Lạt.

Hoa nở trải dài hơn 10km từ chùa Tàu cho đến tận đèo Prenn. (Ảnh: Blogcaycanh)

Hoa phượng tím

Phượng tím chính là "đặc sản" vào tháng 3 và tháng 4 của Đà Lạt. Không chỉ có tác dụng che bóng mát mà phượng tím còn giúp tô điểm cho các con đường thêm phần lãng mạn. Nếu muốn ngắm hoa này, bạn có thể đi dọc các con đường như Một số con đường như: Bờ hồ Xuân Hương, Nguyễn Thị Minh Khai, Dốc Đá, Bùi Thị Xuân, Ánh Sáng...

Đà Lạt yên bình, lãng mạn trong sắc tím của hoa phượng. (Ảnh: Hachi Hachi)

Từ tháng 1 đến tháng 5: Đà Lạt ngập tràn sắc trắng mong manh cùng Hoa Bồ Công Anh...

 

Hoa Bồ Công Anh

Loài hoa này nở rộ từ tháng 1 đến đầu tháng 5. Địa điểm có thể ngắm hoa Bồ Công Anh ở Đà Lạt đẹp nhất là đoạn số 1 Yersin. Ngoài ra, các bạn cũng có thể đến Thung Lũng Tình Yêu, Thung Lũng Vàng, Dinh 2 hoặc đồi Robin,... để ngắm hoa.


Hoa Bồ Công Anh nở rộ từ tháng 1 đến tháng 5. (Ảnh: Meemeow)

Từ tháng 4 đến tháng 6: Đà Lạt rực rỡ cùng ngàn hoa Hướng Dương

 

Hoa Hướng Dương

Ở Đà Lạt, từ tháng 4 đến tháng 6 là khoảng thời gian hoa Hướng Dương nở đẹp nhất.

Để đến tham quan đồi hoa hướng dương, từ trung tâm Đà Lạt bạn di chuyển theo hướng làng hoa Vạn Thành xuống hết đèo Tà Nung dọc 2 bên dường sẽ có rất nhiều vườn hoa hướng dương nhỏ, nếu tiếp tục di chuyển khoảng 5km tới quán cà phê Mê Linh, đối diện với quán Cafe Mê Linh là nơi cánh đồng hướng dương lớn nhất, nếu bạn di chuyển thêm khoảng 100m thì bạn sẽ thấy cánh đồng hoa thứ 2 bên tay trá


Cánh đồng hoa hướng dương - 'thiên đường hoa' thu hút du khách gần xa. (Ảnh: KIM OI Wedding & Events)

Hoa nở đẹp nhất vào tầm 8h - 10h hoặc chiều vào 15h - 17h. (Ảnh: Tiaramt)

Cẩm Tú Cầu

Vì đây là vườn trồng Cẩm tú cầu để cắt cành nên mùa nào cũng có. Hầu như Cẩm Tú Cầu Đà Lạt ra hoa quanh năm.

Địa điểm: Cánh đồng hoa Cẩm Tú Cầu Đà Lạt tọa lạc tại huyện Lạc Dương bên cạnh tỉnh lộ 723 tuyến đường nối thành phố Đà Lạt và Nha Trang, Dọc đường đi, bạn còn có thể ngắm thỏa thích những cánh rừng thông reo trong gió đang ngày càng hiếm gặp ở khu trung tâm, những ngôi biệt thự kiểu Pháp vẫn ẩn hiện hai bên triền đồi.


Cẩm Tú Cầu đẹp rực rỡ qua từng khuôn hình. (Ảnh: CHIT photography)

Hướng dẫn cách di chuyển: Cánh đồng hoa nằm ở khu ngoại ô cách trung tâm Đà Lạt khoảng 15km, bạn chỉ mất khoảng 40 phút chạy xe đến đây. Từ trung tâm thành phố, bạn đi thẳng Quốc Lộ 20 (đường Trần Hưng Đạo), xong quẹo Trần Quý Cáp, đến đoạn rẽ phải Phan Chu Trinh, đi thẳng hướng Hồ Than Thở sẽ thấy tỉnh lộ 723.


Những bông hoa Cẩm Tú Cầu khoe sắc trong ánh nắng... (Ảnh: Mayachenggg)

Từ tháng 9 đến tháng 11: Thơ mộng cùng hương sắc của hoa Oải Hương và hoa tam giác mạch

Hoa oải hương

Khuôn viên chùa Vạn Đức, nằm ngay chân đèo Tà Nung cách trung tâm thành phố khoảng 17 km, là nơi có những cánh đồng hoa tam giác mạch thu hút đông đảo du khách đến tham quan. Lựa chọn còn lại chính là Dalat Milk Farm, cũng là nơi tạo nên những background trắng tỏa hương của loài hoa này.

Đà Lạt những ngày này, hệt như một châu Âu thu nhỏ... (Ảnh: Senvilladalat)

 

Hoa tam giác mạch

Ở Đà Lạt có tận 3 cánh đồng tam giác mạch bung nở, các bạn có thể đến khu vực ấp Ánh Sáng ở gần hồ Xuân Hương, chùa Vạn Đức hoặc Dalat Milkfarm.

Cánh đồng hoa tam giác mạch ở Đà Lạt. (Ảnh: Mienanh)

Tháng 10-12: Những ngày cuối năm, Đà Lạt không chỉ thơ mộng, lãng mạn mà còn mang theo đôi nét man dại cùng sắc hoa Dã Quỳ

 

Hoa Dã Quỳ

Dã quỳ là loài hoa dại, phổ biến ở Tây Nguyên và nhiều tỉnh vùng cao phía Bắc. Tuy nhiên, nói đến mùa dã quỳ người ta thường nhắc đến Đà Lạt. Hoa dã quỳ đẹp nhất vào buổi sáng, khi cái nắng của mùa đông vừa hừng lên, sương vẫn còn đọng trên lá và những cánh hoa. Hoa nở rộ nhất khoảng từ tháng 10 đến tháng 12.


Bạn có thể bắt gặp sắc vàng ươm nắng của dã quỳ ở bất cứ nơi đâu, từ trong lòng thành phố bên những căn biệt thự nhỏ xinh, đến những con đường tỏa đi muôn hướng. (Ảnh: Goldplus)

Hoa dã quỳ đẹp nhất vào buổi sáng, khi cái nắng của mùa đông vừa hừng lên, sương vẫn còn đọng trên lá và những cánh hoa.

Từ tháng 10 đến tháng 12, ở Đà Lạt, du khách có thể dễ dàng bắt gặp loài hoa này ở bất cứ đâu, song, thường để đắm mình trong màu vàng quyến rũ của dã quỳ, bạn nên chọn xe máy làm bạn đồng hành, để có thể len lỏi khắp các con đường, sườn đồi hay ngõ nhỏ nơi dã quỳ đua sắc khoe hương. Ngoại ô thành phố là nơi hoa dã quỳ mọc nhiều nhất.


Hoa nở vàng rực trải dài khắp các con đường. (Ảnh: dulichdalat.pro)

Tháng 11-12: Đà Lạt bình yên, dân dã với những cánh đồng hoa cải vàng

 

Hoa cải vàng

Nhắc đến cánh đồng hoa cải vàng Đà Lạt, hầu như ai cũng nghĩ về thị trấn Đơn Dương. Ngoài ra, còn 1 địa chỉ cánh đồng hoa cải vàng ngay kế bên trung tâm thành phố Đà Lạt, chính là chân đèo Tà Nung (quốc lộ 725). Địa chỉ Cánh đồng hoa cải vàng nằm ngay bên đường nhựa, đối diện với quán cà phê chồn Mê Linh, một địa điểm du lịch Đà Lạt khá là quen thuộc với bất cứ ai khi tham quan Đà Lạt vào những năm gần đây.

Để đến với cánh đồng hoa cải vàng, đang nở rộ này các bạn xuất phát như sau: Trung tâm thành phố Đà Lạt - Đường 3/2 - Đường Hoàng Văn thụ - Làng hoa Vạn Thành - Đèo Tà Nung - Chạy xuống hết đèo nhìn bên tay trái là thấy (cánh đồng hoa cải vàng Đà Lạt này nằm đối diện với quán cà phê chồn Mê Linh).

Giá vé chụp ảnh với cánh đồng hoa cải vàng là 15.000 đồng/1 lượt/1 khách.

Vườn cải vàng đang nở rộ tại xã Tà Nung - Đà Lạt. (Ảnh: Khánh Hồ)

 

Nguồn tư liệu: https://vietnammoi.vn/da-lat-12-mua-hoa-120145.html

VỀ CHÚNG TÔI

Chúng tôi là một trong những Công ty Du lịch uy tín và đáng tin cậy hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ sau : 
- Tổ chức chương trình du lịch trong nước và nước ngoài cho khách Việt Nam.
- Tổ chức chương trình team building kết hợp du lịch.
- Tổ chức chương trình cho khách du lịch nước ngoài tại Việt Nam.
- Tổ chức sự kiện, hội thảo kết hợp du lịch.
- Bán vé máy bay: Vietnam Airlines, Jestar, Vietjet Air và các hãng hàng không nước ngoài.
- Cho thuê xe du lịch : 4 chỗ - 7 chỗ - 16 chỗ - 30 chỗ - 45 chỗ .
- Đặt phòng khách sạn.

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

Giám đốc: NGUYỄN HÙNG
Điện thoại: 0913 433 200
Email: donghanhviet@donghanhviet.com.vn

Sales: CHIÊU LY
Điện thoại: 0983 433 200/ 0905 919 536
Email: chieuly@donghanhviet.com.vn

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Trụ sở chính: 04 Ngô Chân Lưu - Liên Chiểu - Đà Nẵng

VPGD: 205 Cù Chính Lan - An Khê - Thanh Khê - Đà Nẵng

Điện thoại: 0236 247 076 - 0236 247 078

Di động: 0913.433 200 - 0983 433 200

Email: donghanhviet@donghanhviet.com.vn

Website: www.donghanhviet.com.vn

Search